Căn cứ thực hiện:
- VB 1047 /EVN-KD
- VB 1367 /EVNSPC-KD v/v hướng dẫn thực hiện công tác thay đổi ngày GCS năm 2023.
1. Yêu cầu chung
- Nắm bắt số liệu tình hình lắp đặt công tơ điện tử trên lưới của đơn vị đến ngày
31/12/2022
- Rà soát số lượng khách hàng đã lắp đặt công tơ điện tử chưa thực hiện
thay đổi lịch ghi chỉ số trong năm 2022, lập kế hoạch thay đổi ngày ghi chỉ số
trong năm 2023.
- Thực hiện lập kế hoạch đăng ký thay đổi lịch ghi chỉ số năm 2023 trên
chương trình CMIS, ước tính biến động các chỉ tiêu khi thay đổi lịch ghi chỉ số
công tơ. Yêu cầu số liệu đăng ký kế hoạch trên hệ thống CMIS phải chính xác với
số liệu báo cáo của các đơn vị gửi về Tập đoàn.
2. Công việc cần thực hiện
2.1. Ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số
2.2. Định hướng công tác thay đổi ngày ghi chỉ số năm 2023:
chủ động lập kế hoạch và thực hiện công tác thay đổi ngày ghi chỉ số năm 2023 theo định hướng sau:
a) Tất cả các khách hàng trạm chuyên dùng, khách hàng trạm công cộng
(ASSH và ngoài SH) phát sinh cấp điện mới trong năm 2023 đều được thỏa thuận
và thực hiện ghi chỉ số vào ngày cuối tháng (trường hợp đối với khách hàng nhiều
kỳ ghi điện thì kỳ ghi điện cuối cùng là ngày cuối tháng).
b) Đối với khách hàng các trạm công cộng đủ điều kiện về thu thập dữ liệu từ
xa đạt xấp xỉ 100% hoặc không đạt điều kiện về thu thập dữ liệu từ xa nhưng có thể
bố trí nhân lực ghi điện vào cuối tháng mà không làm ảnh hưởng đến các hoạt động
sản xuất kinh doanh khác, sẽ thực hiện thỏa thuận và thay đổi ghi chỉ số về ngày
cuối tháng đối với tất cả khách hàng các trạm công cộng này.
c) Theo dõi và tính toán ảnh hưởng công tác thay đổi ngày ghi chỉ số
trên chương trình CMIS 3.0, Tổng công ty sẽ đánh giá kết quả thực hiện căn cứ trên
chương trình CMIS 3.0 .
d) Lập kế hoạch thay đổi lịch ghi chỉ số năm 2023 chi tiết đến từng phường,
xã, khu phố có ảnh hưởng, công bố thông tin để khách hàng nắm và phối hợp, báo
cáo Sở Công thương địa phương về kế hoạch và lộ trình thực hiện.
e) Phối hợp cung cấp cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) về kế
hoạch và lộ trình thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số năm 2023 để chủ động giải đáp
cho khách hàng.
- VB 1047 /EVN-KD
- VB 1367 /EVNSPC-KD v/v hướng dẫn thực hiện công tác thay đổi ngày GCS năm 2023.
1. Yêu cầu chung
- Nắm bắt số liệu tình hình lắp đặt công tơ điện tử trên lưới của đơn vị đến ngày
31/12/2022
- Rà soát số lượng khách hàng đã lắp đặt công tơ điện tử chưa thực hiện
thay đổi lịch ghi chỉ số trong năm 2022, lập kế hoạch thay đổi ngày ghi chỉ số
trong năm 2023.
- Thực hiện lập kế hoạch đăng ký thay đổi lịch ghi chỉ số năm 2023 trên
chương trình CMIS, ước tính biến động các chỉ tiêu khi thay đổi lịch ghi chỉ số
công tơ. Yêu cầu số liệu đăng ký kế hoạch trên hệ thống CMIS phải chính xác với
số liệu báo cáo của các đơn vị gửi về Tập đoàn.
2. Công việc cần thực hiện
2.1. Ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số
2.2. Định hướng công tác thay đổi ngày ghi chỉ số năm 2023:
chủ động lập kế hoạch và thực hiện công tác thay đổi ngày ghi chỉ số năm 2023 theo định hướng sau:
a) Tất cả các khách hàng trạm chuyên dùng, khách hàng trạm công cộng
(ASSH và ngoài SH) phát sinh cấp điện mới trong năm 2023 đều được thỏa thuận
và thực hiện ghi chỉ số vào ngày cuối tháng (trường hợp đối với khách hàng nhiều
kỳ ghi điện thì kỳ ghi điện cuối cùng là ngày cuối tháng).
b) Đối với khách hàng các trạm công cộng đủ điều kiện về thu thập dữ liệu từ
xa đạt xấp xỉ 100% hoặc không đạt điều kiện về thu thập dữ liệu từ xa nhưng có thể
bố trí nhân lực ghi điện vào cuối tháng mà không làm ảnh hưởng đến các hoạt động
sản xuất kinh doanh khác, sẽ thực hiện thỏa thuận và thay đổi ghi chỉ số về ngày
cuối tháng đối với tất cả khách hàng các trạm công cộng này.
c) Theo dõi và tính toán ảnh hưởng công tác thay đổi ngày ghi chỉ số
trên chương trình CMIS 3.0, Tổng công ty sẽ đánh giá kết quả thực hiện căn cứ trên
chương trình CMIS 3.0 .
d) Lập kế hoạch thay đổi lịch ghi chỉ số năm 2023 chi tiết đến từng phường,
xã, khu phố có ảnh hưởng, công bố thông tin để khách hàng nắm và phối hợp, báo
cáo Sở Công thương địa phương về kế hoạch và lộ trình thực hiện.
e) Phối hợp cung cấp cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) về kế
hoạch và lộ trình thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số năm 2023 để chủ động giải đáp
cho khách hàng.